หลายคนยังไม่รู้ หลังเสริมหน้าอกแล้ว ควรใส่บราแบบไหนดี
1 min read

หลายคนยังไม่รู้ หลังเสริมหน้าอกแล้ว ควรใส่บราแบบไหนดี

สวัสดีเพื่อนๆ หลักจาหที่เราได้ทำการเสริมหน้าอกมา วันนี้อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆในเรื่องของการใส่บราว่ามันมีความควาสสำคัญอย่างไร ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่เพื่อนๆจะละเลยไม่ได้เลยก็คือ การดูแลตัวเองหลังเสริมหน้าอกให้ดีที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดหรือปัญหาในภายหลัง การใส่ใจเสื้อชั้นในหลังการผ่าตัดเต้านมก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะการดูแลแผลผ่าตัดหลังการเสริมหน้าอกเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจในรายละเอียดเป็นอย่างมาก ไปดูกันเลนจร้า แล้วเราเห็นกระทู้ใน Pantip แล้วอยากจะมาเล่าให้ฟังต่อ ในหัวข้อ ขอคำตอบเกี่ยวกับการเสริมหน้าอกและการปฎิบัติตัวหลังเสริมทีคะ ลองไปอ่านเพิ่มเติมได้นะเพื่อนๆ

ความเข้าใจผิด เกี่ยวกับ สปอร์ตบรา 

หลายๆ คนอาจจะทราบดีว่า หลังผ่าตัด หลังทำศัลยกรรมหน้าอก จะต้องสวมสปอร์ตบรา ห้ามสวมเสื้อชั้นในแบบมีโครงโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากจะกดดันบาดแผลแล้วยังจะทำให้เกิดปัญหาอีกนับไม่ถ้วน การสวมเสื้อชั้นในที่มีโครงเสริมโครงไม่เพียงแต่สร้างแรงกดดันต่อหน้าอกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความต้านทานระหว่างการบีบตัวของเสื้อชั้นในและหน้าอกที่ขยายออกด้วย จะทำให้เกิดพังผืดที่ไม่พึงประสงค์อย่างแน่นอน

ดังนั้นแล้วหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก เราควรเลือกใส่ Support Bra (ซัพพอร์ตบรา) ไม่ใช่สปอร์ตบราเพราะเมื่อก่อนเราอาจเคยชินกับมันแล้ว เราเกี่ยวข้องกับสปอร์ตบรามาโดยตลอด แต่ตอนนี้เราต้องเข้าใจใหม่ว่าสปอร์ตบรานั้นสวมใส่เพื่อการออกกำลังกายเท่านั้น แต่สปอร์ตบราเป็นบราที่ออกแบบมาอย่างดี เพื่อรองรับการศัลยกรรมหน้าอกควบคู่ไปกับรูปแบบที่เหมาะสมกับหน้าอกที่เพิ่งผ่านการผ่าตัด และตลอดระยะเวลาพักฟื้น เราได้คำแนะนำดีๆ จากคุณหมอพีระ เสริมหน้าอกหมอพีระ และอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ทราบ

ควรเลือกใส่  “ซัพพอร์ตบรา” หลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก เป็นเวลา 1 เดือน และต้องใส่ทุกวัน ตลอดเวลาทั้งกลางวัน และกลางคืนนะเพื่อนๆ

ข้อดีของการใส่ ซัพพอร์ตบรา

  1. ​​ลดอาการบวมหลังผ่าตัด ลดรอยช้ำห้อเลือด
  2. ​​​​​​​ช่วยให้หน้าอกเข้ารูปได้เร็วขึ้นกลับ  สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วขึ้น
  3. ช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้นหลังการผ่าตัด
  4. ช่วยจัดทรง หน้าอกให้เข้าทรงทำให้หน้าอกชิดสวย
  5. ช่วยลดรอยแผลเป็นและช่วยลดแรงตึงของผิวลดการเสียดสีของแผลใต้ราวนม
  6. ถูกออกแบบมาให้เหาะสมกับสรีระ สามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก
  7. ควรใส่นอนเพื่อป้องกันซิลิโคนออกด้านข้างทำให้หน้าอกชิด  ประคองหลังลดอาการปวดหลัง